พรรคประชาชาติ

ชาติของประชาชน บนฐานสังคมพหุวัฒนธรรม

“ทวี สอดส่อง” ลงพื้นที่รับฟังความเห็นผู้ประกอบการ SMEs ธุรกิจท่องเที่ยว สุราษฎร์ธานี

(4 ธันวาคม 2565) ผู้สื่อข่าวรายงานจากตำบลวัดประดู่ อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ พร้อม นายมนตรี บุญจรัส รองโฆษก พรรคประชาชาติ ในฐานะที่ปรึกษากรรมาธิการแก้ไขปัญหาราคาผลิตผลเกษตรกรรม และ กรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติอ้อยและน้ำตาลทราย เดินทางมาที่ร้านอาหารบ้านบนเขาวิวสวย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อลงพื้นที่รับฟังปัญหา และสนทนาแลกเปลี่ยนความเห็นกับกลุ่มผู้ประกอบการ SMEs ด้านธุรกิจท่องเที่ยวในท้องถิ่น อาทิ คุณมณทิรา จำปา ที่มีประสบการณ์ในการทำธุรกิจตั้งแต่อายุ 22 ปี เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์และโรงแรม, คุณสุรภี พัฒนศักดิ์  เจ้าของร้านอาหารบ้านบนเขาวิวสวย, คุณกนกพร คงจันทร์ กรรมการ บริษัท ซีเค ซุปเปอร์ เซ็นเตอร์ จำกัด ประกอบกิจการจำหน่ายสินค้าอุปโภค บริโภคและสินค้าแบ็ตเตล็ด อาหารสด อาหารแห้ง อาหารแห้ง อาหารสำเร็จรูป รวมถึง บริษัท ตะโหนดวิลล่า จำกัด และช.แม่ตาปี เดินเรือโดยสาร ฯลฯ

นายมนตรี บุญจรัส รองโฆษก พรรคประชาชาติ ระบุว่า การลงพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีในวันนี้ของ พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ เพื่อรับฟังความเห็นผู้ประกอบการ SMEs ด้านธุรกิจท่องเที่ยว เนื่องจากเศรษฐกิจที่ตกต่ำ พรรคการเมืองที่จะมาบริหารประเทศในสมัยหน้า ต้องเร่งแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ นักธุรกิจ ผู้ประกอบการ SMEs ด้านธุรกิจท่องเที่ยวและชนส่ง รวมถึงร้านอาหารในชุมชน มีภาระค่าใช้จ่ายและประสบกับปัญหาปากท้องทุกวัน ผู้แทนของประชาชนต้องรับฟังความคิดเห็นของประชาชนและนำมาแก้ไขปรับใช้ จะได้ความเห็นที่หลากหลายในการแก้ปัญหา

“ปัจจุบัน ผู้ประกอบการ SMEs มีความกังวลจากการได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ค่าครองชีพที่สูงขึ้น และภาวะเงินเฟ้อ ซ้ำเติมภาวะวิกฤติที่ประชาชนได้รับผลกระทบเพิ่มขึ้นไปอีก ตลอดจนราคาค่าสาธารณูปโภค อย่าง ค่าไฟฟ้า ก็ปรับตัวขึ้นด้วยเช่นกัน ถ้าหากเศรษฐกิจดีขึ้น ผู้ประกอบการ SMEs และพี่น้องประชาชน จะไม่เดือดร้อนอย่างที่ประสบปัญหาอยู่ในปัจจุบันครับ” นายมนตรี บุญจรัส กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ และคณะ ยังได้ชิม ปลาเม็งทอด (ปลาจีด) เป็นปลาน้ำจืดลักษณะคล้ายกับปลาดุกแต่ตัวเล็กกว่า เป็นปลาที่หายาก ในอดีตอาศัยอยู่ตามแม่น้ำลำคลองหนองบึงในประเทศไทยมีเฉพาะภาคใต้พบมากที่ อำเภอบ้านนาสาร พระแสงและเคียนซา จังหวัดสุราษฎร์ธานี ปัจจุบันปลาเม็งกลายเป็นปลาเศรษฐกิจที่สำคัญ และเป็นอาหารขึ้นชื่อ ของร้านอาหาร บ้านบนเขาวิวสวย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ด้วย รวมถึงเมนูหมึกวาย (หมึกหนวดยาว), หลนไตปลา อาหารพื้นบ้านปักษ์ใต้ ฯลฯ ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร ในช่วงบ่าย

#ประชาชนประชาชาติ